Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Posted by Unknown |
Khuôn viên vườn, những bức tường rào xung quanh nhà sẽ thật sự góp phần tô điểm thêm cho căn nhà nếu bạn tận dụng được những bí quyết trang trí tiểu cảnh sân vườn đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.
Nếu sân vườn nhà bạn có diện tích rộng lớn thì việc trang trí tiểu cảnh sân vườn là điều rất dễ dàng.
Tuy nhiên, nếu diện tích và không gian sân vườn bị hạn chế, không có nghĩa là bạn không thể trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp. Trái lại bạn có thể làm cho khu vực sân vườn nổi bật hơn bằng cách treo những chậu hoa nhỏ trên hàng rào, nhưng nhớ đừng nên cố định chúng vì bạn có thể dùng chúng khi cần thiết và di chuyển chúng nếu muốn.
Bạn có thể biến khu vực hàng rào vườn thành nơi vui thú với thiên nhiên, bằng cách treo thêm những chậu hoa cây cảnh, thậm chí tạo cả một chiếc bể nhỏ để nuôi cá. Việc tạo các mảng trang trí trên tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian, thích hợp với những khu vườn có diện tích nhỏ hẹp.
Một cách đơn giản khác để làm sống động cho tiểu cảnh sân vườn là việc trang trí những bình gốm hoặc chậu nước cạnh những khóm hoa. Giống như những chiếc gương phản chiếu, chúng sẽ giúp khu vườn thêm sinh động.
1
Bí quyết trang trí tiểu cảnh sân vườn
Việc bố trí thêm một bộ bàn ghế nhỏ giữa khu vườn làm nơi uống trà, nghỉ ngơi hay đọc sách báo lý tưởng sẽ giúp bạn hòa mình vào với thiên nhiên.
Ở khu vườn này, một bộ bàn ghế màu đỏ nổi bật giữa sắc xanh của cây cối hoa lá thật sự là điểm nhấn ấn tượng cho không gian.
Những loại cây tán cao và rộng sẽ khiến ngôi nhà bị che khuất nhưng việc trồng những cây tán cây thấp không chỉ đem thiên nhiên đến không gian sống nhà bạn mà còn có tác dụng tiết kiệm không gian.
Bạn cũng có thể tô điểm cho hàng rào quanh sân vườn bằng cách trồng cây và dây leo theo các mặt đứng. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này vừa tận dụng không gian vừa tạo được các mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà.
Bí quyết trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp
Hãy trang trí tiểu cảnh sân vườn nhà bạn thành một bức tranh đa màu sắc và là nơi nghỉ ngơi thưởng ngoạn thiên nhiên lý tưởng.
Cách bài trí khu vườn của chủ nhân trên được chia thành 3 cấp độ với những màu sắc sặc sỡ khác nhau của hoa cũng là cách thức trang trí tận dụng mọi khoảng không sẳn có.
Không cần phải quá cầu kỳ, một chiếc hàng rào bằng tre được thiết kế khá lạ mắt như kiểu bện chặt thế này cũng mang lại vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính, tao nhã cho khu vườn.
Bên cạnh đó, một chiếc sân sạch sẽ cũng giống như một căn nhà sạch, bạn sẽ có cảm giác sân vườn trở nên rộng rãi hơn.
Bức tường rào mắt cáo là một trong những kiểu thiết kế hàng rào quen thuộc, nhưng trên thực tế chủ nhân của chiếc hàng rào này đã biết cách làm cho nó không trở nên lỗi thời nhờ việc điểm tô xung quanh những chậu hoa và cây cảnh đa màu sắc.

Bài liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét