Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Posted by Unknown |
Công ty chúng tôi chuyên thiết kế thi công trang trí tiểu cảnh sân vườn các công trình liên quan đến tiểu cảnh trong nhà, tiểu cảnh trang trí sân vườn, hồ cá cảnh, hồ thủy sinh, hồ cá biển, hồ hải sản và thác nước trang trí.
Những điều cần biết khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
Một khu tiểu cảnh sân vườn đẹp dù lớn hay nhỏ cũng đem đến cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Có rất nhiều trường phái và phong cách thiết kế tiểu cảnh sân vườn, nhưng yêu cầu căn bản là khu vườn phải có cây, hoa, cỏ, đá, nước, tiểu cảnh sân vườn và bàn ghế.
Nước là một yếu tố rất quan trọng trong khu vườn, nước tạo cảm giác mát mẻ, điều hòa khí hậu, tạo độ ẩm và làm giảm nhiệt độ cho khu vườn, một thác nước tiểu cảnh có những vật nuôi, cây cối làm cho khu vườn thêm sức sống và sinh động. Người châu Á thường hay dùng mặt nước tĩnh với đập tràn, non bộ, cây thế tạo cảm giác yên bình, tĩnh lặng. Người châu Âu thường sử dụng mặt nước động, đài phun nước, thác để tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh sân vườn.
Hồ nuôi cá không nên ở vị trí gần sát với căn nhà, kích thước của hồ không nên lớn quá so với kích thước của căn nhà và so với diện tích của vườn. Hồ không nên có dạng hình vuông hay hình chữ nhật. Tối kỵ là các góc nhọn của hồ hướng ngay vào cửa. Tốt nhất là hồ có dạng hình cong nhẹ và phần lõm hướng vào nhà, có nghĩa là hồ tựa như vòng tay ôm lấy căn nhà.Nếu hồ có làm thác nước, suối nước nhân tạo, thì dòng nước từ cao đổ xuống nên hướng ngay vào cửa trước hay cửa sau của căn nhà, ngụ ý là tiền bạc và những vận hội may mắn sẽ đổ vào nhà mình.
7
Hòn non bộ không nên làm một hòn lẻ loi, nên làm theo số lẻ từ 3 trở lên. Ngoài ra không nên làm các hòn bằng nhau, cần thiết kế có sự phân cấp lớn nhỏ. Nguyên lý chế tác non bộ dù theo hình thức nào đi nữa cũng phải tuân theo ngũ hành, có nhiều người khéo tay tự làm non bộ, làm nhiều rồi quen tay, nhưng ít người biết phong cách thiết kế non bộ thế nào là “Hạn mộc cảnh”, “Thụ mộc cảnh”, “Sa thạch cảnh”, “Thủy mộc cảnh” và “Thủy thạch cảnh”. Tùy vào tuổi tác của chủ nhân để thiết kế tiểu cảnh sân vườn một trong năm hình thức non bộ này.
Khi làm tiểu cảnh phong thủy nên tạo không gian núi non, thác nước, dòng suối gần giống trong thiên nhiên, nên chọn loại cây có kích thước phù hợp để trang trí vì nếu cây to sẽ làm cho núi non biến thành hòn đá. Cá trong suối cũng nên chọn những loại cá phù hợp để dòng suối có cảm giác rộng hơn. Nếu có trang trí thêm các mô hình bằng sứ như nhà cửa, con người, động vật thì nên chú ý để chúng tỷ lệ tương xứng với nhau.
Nghệ thuật trang trí tiểu cảnh sân vườn biệt thự :
Để có một khuôn viên vườn nghỉ ngơi thưởng ngoạn thiên nhiên lý tưởng, trước hết cần hiểu khu vườn là nơi giúp chúng ta quay về với thiên nhiên, nơi có vạn vật tự nhiên đang sống cộng sinh một cách thanh bình. Một khu vườn sặc sở có thể giữ chặt đôi chân của khách tham quan nhưng không mang đến cho người thưởng ngoạn cảm giác thư thái, an bình.
Các tiểu cảnh biệt thự hay tiểu cảnh sân sau của một khu vườn luôn bao gồm : ranh giới, lối đi, cây, đá sỏi và nước trong vườn, đồ đạc và cấu trúc của vườn, chậu hoa và các vật trang trí, tượng mỹ thuật và ánh sáng trong vườn. Nếu hình thể lô đất dự kiến làm vườn có những điểm khuyết, có thể xây bức tường, làm hàng rào hoặc giàn cây leo để chia lô đất thành những hình thể mong muốn.
Ranh giới rất quan trọng trong mối quan hệ của ta với láng giềng và thế giới bên ngoài, lối đi giúp chúng ta cảm nhận được vùng không gian trong khu vườn, nước trong khu vườn nên bố trí vừa phải và không tròn cũng không vuông, nên uốn lượn một cách tự nhiên tùy theo vị trí và hình dáng khu vườn.
Khi đặt đá lớn để trang trí trong vườn nhớ đặt theo số lẻ, chôn sâu đá xuống dưới đất ít nhất một phần ba chiều dài thân đá, đặt đá theo đúng chiều dựng đứng của đá (căn cứ theo vân đá). Nên đặt hòn đá dẹt và phẳng bên cạnh hòn đá dựng đứng với mặt lỏm quay xuống dưới. Không nên đặt hòn đá có cạnh tròn trịa bên cạnh hòn đá bị mẻ cạnh.
Cần lưu ý là khu vườn phải luôn ở cạnh hoặc bao gồm một khoảng sân, bàn ghế trong vườn nên sử dụng vật liệu bền chắc, ghế nên có chỗ dựa lưng vững chắc và nên có chỗ tì tay, bàn nên dùng loại bát giác vì hình dáng thể hiện điều tốt lành và những người ngồi cùng bàn có cảm giác gần gũi hơn.
Những cây cảnh tạo hình và các tác phẩm điêu khắc được đặt trong vườn thường mang lại sức sống cho khu vườn, những tranh bằng đá ghép trên các chậu cảnh, lát mặt sân hay khảm ở hồ nước hoặc trên tường tô điểm thêm cho khu vườn. Hạn chế các vật trang trí mang tính hiện đại mà thay bằng những vật trang trí cổ xưa, như đồng hồ mặt trời chẳng hạn. Đồng thời cần hạn chế những hình dáng cây cối và vật trang trí có hình tượng tạo cảm giác sợ hãi khi nhìn lúc trời tối.
 
Các sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi:
+ Hồ cá thủy sinh, hồ cá cảnh biển, hồ cá hải sản, hồ cá cảnh ngoài trời, hồ cá chép koi, hồ cá để bàn, hồ cá dưới cầu thang, hồ cá treo tường, hồ cá âm tường, hồ cá vách ngăn, …
+ Hồ cá thủy sinh trong bàn giám đốc, quầy bar, bàn cà phê.
+ Thác nước trong nhà, thác nước trang trí, thác nước trên kính, thác nước sân vườn.
+ Công ty chúng tôi chuyên thi công, thiết kế hồ cá cảnh kích thước lớn.
+ Nhận cải tạo và trang trí hồ cá cảnh thành hồ thủy sinh, trang trí hồ cá thủy sinh cũ.
+ Nhận dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng hồ thủy sinh, hồ cảnh biển.
+ Cho thuê hồ thủy sinh để bàn, cho thuê cây cảnh văn phòng và thủy sinh bán cạn trang trí văn phòng.
+ Nhận làm hồ cá ngoài trời, ngoại thất sân vườn, tiểu cảnh cho cầu thang, tiểu cảnh giếng trời, tiểu cảnh khô trong nhà.
 
Hiện nay để phục vụ các đơn hàng ngoài phạm vi thành phố Hà Nội chúng tôi cần mở đại lý‎ cửa hàng hồ thủy sinh độc quyền ở các tỉnh thành phố lớn. Ngoài việc hướng dẫn làm hồ thủy sinh, làm hồ cá cảnh, làm hồ cá rồng, hồ cá nước mặn, hồ cá nước ngọt, hồ cá nhà hàng, trang trí ngoại thất, ngoại thất nhà vườn, trang trí sân vườn cafe, tiểu cảnh sân vườn, … chúng tôi còn giao đơn hàng cho đại lý‎, hỗ trợ hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh và chuyển giao kỹ thuật thiết kế hồ cá thủy sinh, cung ứng các vật tư và phụ kiện liên quan.
Bài biết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét